Website
1166
facebook
Twitter
youtube
Instagram
pantip
TikTok
connect







โปร เสริม โทร ฟรีเว็บตรงพนันทาง เข้า sbobet เข้า ไม่ ได้ทดลอง สล็อต pp20 รับ 100 ทํา 200 ถอน ได้ 100 ล่าสุดทดลอง เล่น สล็อต roma demoบา คา ร่า เซียนเช็ค บอล สดpg slot ltdหุ้น อังกฤษ vip ออก กี่ โมงgool บอลเกม ออนไลน์ น้ํา เต้า ปู ปลาวา ป ฟุตบอลยืนยัน เบอร์ fun88gi998 slotคา สิ โน m88สมัคร สล็อต walletรวม joker slotslot ฝาก 10 บาท ฟรี 90 บาท 2022joker ฝาก 10 รับ 100 วอ เลทยิงปลาเครดิตฟรี2022โปร บอล สดpgslot เว็บ ใหญ่

สคบ. ร่วมรายการ “ถกไม่เถียง” ประเด็น : “หมอฟัน” สุดทน ซื้อรถหรูป้ายแดง 3 ล้าน ขับไปซ่อมไป ช็อก จู่ ๆ รถดับกลางถนน !

24 พ.ย. 2565


เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2565 เวลา 17.00 น. เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์) มอบหมายให้ นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการส่วนบังคับคดี กองกฎหมายและคดี ร่วมออกอากาศสดในรายการ "ถกไม่เถียง” ออกอากาศทางช่อง 7 HD ซึ่งได้มีการร่วมพูดคุยในประเด็น  "หมอฟัน” สุดทน ซื้อรถหรูป้ายแดง 3 ล้าน ขับไปซ่อมไป ช็อก จู่ ๆ รถดับกลางถนน !

 

โดยผู้เสียหายได้ไปร้องเรียนกับผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมขอนแก่น หลังซื้อรถในราคา 2.99 ล้านบาท จากโชว์รูมที่ กทม. จากนั้นได้วางเงินจองและทำสัญญาซื้อ โดยจองรถเดือน มิ.ย. นัดรับส่งมอบรถเดือน ก.ค. แต่ทางบริษัทฯขอเลื่อนไป เดือน ต.ค. โดยระบุว่ารถไม่ผ่านการตรวจสอบ จนกระทั่งเดือน ส.ค.บริษัทฯ โทรมาว่าจะส่งมอบรถ จึงนัดรับมอบรถสีดำป้ายแดงที่ขอนแก่น วันที่ 8 ก.ย. 2565 อีกทั้งมีความชำรุดบกพรองทั้งระบบเปิด-ปิด รถใช้งานไม่ได้ และสายต่อระบบชาร์จไฟของรถถอดไม่ได้ จึงแจ้งไปที่บริษัทแม่ ซึ่งทางบริษัทมายกรถไปซ่อมที่ศูนย์ซ่อมขอนแก่น โดยระบุว่าเกิดจากระบบแบตเตอรี่และเข้าซ่อมตามปกติ ก่อนนัดรับรถกลับคืนในวันที่ 9 พ.ย. ซึ่งเมื่อขับออกไปได้ประมาณ 70 กม. จู่ ๆ ระบบแจ้งเตือนรถก็แสดงขึ้น เครื่องยนต์ก็ผ่อนแรง แอร์ดับ เห็นท่าไม่ดีจึงตัดสินใจขับรถเข้าช่องทางด้านซ้าย โดยในจังหวะที่จะถึงช่องทางซ้ายสุด รถก็หยุดอย่างกระทันหัน จากนั้นจึงประสานไปยังบริษัทเพื่อขอคืนรถ เปลี่ยนรถ หรือขอเงินคืน แต่ได้รับคำตอบว่าบริษัทไม่สามารถรับข้อเสนอจากลูกค้าได้ และขอตรวจสอบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากตัวรถ การใช้งานหรือการซ่อม จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนหน่วยงานของรัฐคืนความชอบธรรมให้กับผู้บริโภค

 

สำหรับกรณีดังกล่าวได้มีการร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น กระบวนการต่อไป สคบ. จะมีการนัดเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้ประกอบการว่าจะสามารถเยียวผู้บริโภคได้ตามความประสงค์หรือไม่ หากไกล่เกลี่ยไม่ได้จะเรื่องจะส่งไปที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดเพื่อพิจารณา ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะต้องผ่านกระบวนการไกล่เกลี่ยก่อนจึงจะไปสู่ในชั้นศาลต่อไป


( กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ )