Website
1166
facebook
twitterx
youtube
Instagram
pantip
TikTok
line
connect








สคบ. ร่วมรายการ “BETTER FUTURE” ประเด็น : ไม่อยากเจอปัญหาซื้อคอนโดฯ ต้องฟัง

01 เม.ย. 2567


วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 11.00 – 11.30 น. เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์) มอบหมายให้ นายฤทธิรอน ทวีทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา ร่วมรายการ "Better Future” ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ ช่อง NBT 2HD ในประเด็น ไม่อยากเจอปัญหาซื้อคอนโดฯ ต้องฟัง

 

โดยเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภค เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ในปี 2566 ถึงปัจจุบัน การดำเนินการช่วยเหลือผู้บริโภคของ สคบ. การแก้ไขปัญหาจากการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จตามสัญญา ทำให้ผู้บริโภคไม่สามารถรับโอนกรรมสิทธิ์ได้ กรณีที่ผู้บริโภคผ่อนคอนโดมิเนียม แต่โครงการยังสร้างไม่แล้วเสร็จหรือล่าช้าผู้บริโภคจะสามารถยกเลิกสัญญาได้หรือไม่ รวมทั้งข้อแนะนำในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง

 

ทั้งนี้  หากผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถ ร้องเรียนผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน OCPB Connect   เว็บไซต์ www.ocpb.go.th หรือที่ศูนย์ดำรงธรรม ในทุกจังหวัด ขอรับคำปรึกษาที่สายด่วน สคบ. 1166  หรือพูดคุยสอบถามกับ Chat Bot พี่ปกป้องได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางช่อง 2 NBT Facebook Live : LiveNBT2HD


( กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ )